Thursday, December 10, 2009

Ngày 09/12/2009…

Một lần nữa nhóm Thiện Nghĩa trở lại với chương trình "Ước mơ của Thúy" do báo Tuổi Trẻ phát động, và hai mươi (20) bé bệnh nhi ung bướu có ngày sinh trong tháng 12 được các anh chị tình nguyện viên tập trung trong Phòng Sinh hoạt mà Bệnh viện Ung bướu đã dành cho.





Hình ảnh của một bé "bệnh đa khoa" (đủ mọi thứ bệnh trong một bé) không khỏi không làm mủi lòng những người tham gia chương trình. Chị Mỹ, một cựu cảm mến NS từ Mỹ về thăm quê hương, cũng đến để chung vui ngày "Sinh nhật của Bé" và chia sẻ với các cháu bệnh nhi và cha mẹ các cháu.



Các bé đang chắp tay, nhắm mắt ước nguyện những gì tốt đẹp nhất cho mình, cho cha mẹ và mọi người.

Khi hỏi một bé trai được mừng sinh nhật: Con đã nhắm mắt và nguyện ước điều gì? – Bé trả lời: con ước con mau hết bệnh để cho ba mẹ con đỡ cực khổ vì con, và khi khỏe mạnh con được đến trường học như mọi bạn khác.





Tham gia lần này có Chị K. Dung, Chị X.Quang, A. Chỉ, A. Kiên trực tiếp đến mừng sinh nhật của các bé (do điều kiện phòng chật). Các anh chị khác như A. Phúc, A. Khải, C. Vân (CM) đã tiếp sức cho ban tổ chức để góp phần mang lại niềm vui sinh nhật cho các bé.




Chị Mỹ cùng với một người bạn của chị, cũng đã tham gia ca hát trong buổi sinh nhật với các bé, cùng chia sẻ với các bé những viên kẹo chocolat mang về từ Mỹ, chia sẻ với cha mẹ các bé các khoản hiện kim nhỏ bé để trang trải tiền thuốc. Xin cám ơn sự tiếp sức của Anh Chị.



"Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không ?
Để gió cuốn đi , để gió cuốn đi
......
Những khi chiều tới cần có một tiếng cười
Để ngậm ngùi theo lá bay
Rồi nước cuốn trôi , rồi nước cuốn trôi
Hãy nghiêng đời xuống nhìn hết một mối tình
Chỉ lặng nhìn không nói năng
Để buốt trái tim để buốt trái tim
Trong trái tim con chim đau nằm yên
Ngủ dài lâu mang theo vết thương sâu
Và sớm mai chim bay đi triền miên
Và tiếng hót vang trong trời gió lên
Hãy yêu ngày tới dù quá mệt kiếp người
Còn cuộc đời ta cứ vui
Dù vắng bóng ai , dù vắng bóng ai..."