Monday, March 22, 2010

Phú Mỹ du ký…



Ngày 21/3/2010, Nhóm Thiện Nghĩa cùng với các Y Bác sỹ thuộc Hội Chữ Thập Đỏ quận Thủ đức đã trở lại với bà con nghèo tại Xã Phú Mỹ, huyện Mỏ Cày Bắc, Tỉnh Bến Tre.

Trên chiếc xe 25 chỗ do một mạnh thường quân đóng góp tham gia, cùng với một số lượng thuốc đủ cho chuyến công tác, đoàn đã đến với xã Phú Mỹ lúc 09g00, nhanh chóng ổn định "Cơ sở khám chữa bệnh dã chiến" để bắt tay vảo việc khám chữa bệnh cho bà con nghèo, các cụ già neo đơn và gia đình chính sách..





Các anh chị trong Ủy ban Nhân dân xã cũng đã túc trực, cùng tiếp tay với đoàn để tổ chức thật tốt buổi khám chữa bệnh.
Đoàn đã sử dụng hội trường của Ủy Ban Nhân dân Xã làm nơi khám bệnh, phát thuốc miễn phí.



Buổi khám bệnh phải tạm dừng lại đề nghỉ trưa.

Do dựa trên kinh nghiệm của các lần khám phục vụ người nghèo vùng sâu vùng xa nên đoàn đã đề ra nghị quyết "khám luôn không nghỉ, kể cả nghỉ trưa". Nhưng với lãnh đạo UBND xã, vì hiếu khách, vì thương đoàn vất vả nên cũng ra "nghị quyết" buộc đoàn phải nghỉ trưa trong bữa cơm đạm bạc. Đoàn tạm nghỉ khám bệnh và phát thuốc lúc 12g để dùng cơm trưa và trở lại khám lúc 13g00.


Khoảng 15g00 buổi khám bệnh phục vụ hơn 450 bệnh nhân kết thúc. Một buổi "giao lưu chào hỏi" của Chủ tịch xã Phú Mỹ qua từng chén cháo, dĩa gỏi cùng với các hương vị đặc sản của quê hương Bến tre, và rồi "bao nhiêu tình là bao nhiêu ly…." đã gắn kết, đã bộc lên tình cảm rất chân thật của bà con vùng sâu vùng xa khi được đoàn nhận lời về phục vụ.

Thế rồi đoàn cũng phải kiếu từ để về lại thành phố.

Xe rời Phú Mỹ lúc 15g30 trong sự quyến luyến của bà con trong, của Ban lãnh đạo. (và của cả người trong đoàn: một thành viên Thiện nghĩa dường nhưng muốn kéo dài cái "buổi lưu luyến ấy" không biết vô tình hay hữu ý khi để quên chiếc điện thoại, đến có cớ quay trở lại chia tay lần hai với một ai đó... Tội nghiệp đoàn phải dừng xe chờ.)

Xe về tới TPHCM lúc 18g và tới Thủ đức lúc 20g00: kết thúc một chuyến công tác xã hội ấm áp tình người.

Xin cám ơn Trời, cám ơn những con người cùng đến với nhau bằng con tim, khối óc phục vụ tha nhân, phục vụ xã hội.

Xin cám ơn các nhà tài trợ, những tấm lòng vàng đã cùng nhóm Thiện nghĩa mang niềm vui, chia sẻ với bà con nghèo, người già neo đơn và gia đình chính sách.

Xin cám ơn Ban lãnh đạo UBND xã Phú Mỹ đã tạo điều kiện đề nhóm đến với mọi người.

....Vì tình người mà chúng ta hôm nay,
Vì tình người mà chúng ta cùng đến.
Vì tình mà chúng ta nơi đây.
Vì tình người mà chúng ta xum vầy.
Thế thì cùng hát lên cho tình người luôn tươi nở,
Cùng hát lên cho tình người gieo đây đó.
Vì tình người cũng như hơi thở.
Xin giữ lấy tình người suốt trong cuộc đời...