Sunday, May 6, 2012

Cảm nhận một chuyến đi (30/07/2011)

Nhận được thông báo về chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2011 của đoàn luật sư thành phố Hồ chí  Minh, hai anh em chúng tôi đã cùng “khăn gói lên đường”, hoà chung hoạt động với đoàn như khánh thành con đường từ lộ lớn vào nhà văn hoá thôn do sự đóng góp vật tư nguyên liệu của các nhà tài trợ, kết hợp với việc vận động tuyền truyền pháp luật về  Hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, hoạt động khám chữa bệnh cho đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc và hoạt động giao lưu văn nghệ với đoàn TNCS xã Đồng Kho huyện Tánh Linh.
Đúng là một chuyến đi đọng lại trong tôi một số cảm xúc, cảm xúc về tình người khi các thành viên già trẻ lớn bé cùng tham gia chia sẻ với người dân địa phương những trăn trở về pháp luật, sớt chia những khó khăn với bà con nghèo bằng những gói quà của tình thương mến, xoa dịu nỗi đau thể xác khi kiểm tra sức khoẻ cho người dân tộc, người "đồng bào". Cảm xúc tiếp theo là những tình cảm thân thương cùa những người Luật sư đồng nghiệp hôm nay và ngày mai đã dành cho nhau trong chuyến đi 2 ngày 1 đêm. Chuyến đi cũng đã có được những kỷ niệm khó quên: một thoáng buồn của một vài người bị bỏ rơi giữa đường; một thoáng lo của một số "nạn nhân"  bị nhốt trên xe hơn một tiếng đồng hồ mới được "giải cứu" do sự cố của cửa xe; và một thoáng bực bội vì phải thay đổi điạ điểm "ăn ở". Tuy nhiên, niềm vui đã trở lại khi cùng nhau ngâm mình trong dòng nước suối mát; cùng thưởng thức món gà nướng dân dã; cùng ca hát, nhảy múa trong đêm giao lưu văn nghệ.
Kết thúc chuyến đi, một chuyến "đi là ghiền" khi các thành viên của xe tôi đã hẹn hò với nhau (nói lén Bác Trừng) sẽ thực hiện các chuyến "ngoại khoá" khác để duy trì tình thân ái.
Xin cám ơn Chủ nhiệm đoàn, Ban Tổ chức chiến dịch, Chi đoàn TNCS;
Xin cám ơn các Y bác sĩ cộng tác trong chiến dịch;
Xin cám ơn Lãnh đạo địa phương xã Đồng kho;
Và xin cám ơn nhau vì:

"Mỗi người là một cành hoa,
Cùng đem vào đây góp gió,
Làm thành vườn hoa,
Muôn màu muôn sắc tươi xinh.
Mỗi người là một cành hoa,
Cùng đem vào đây góp gió,
Làm thành vườn hoa,
Vườn hoa vườn hoa chúng mình…."

JK