Monday, August 26, 2013

Cà Tang tháng 8

Cà Tang là một giáo xứ thuộc xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, do Lm Giuse Bạch Kim Tri, quản xứ.
Nhận lời mời của một nữ tu dòng Phúc Âm Sự Sống, đoàn khám chữa bệnh đã kết hợp với nhóm từ thiện Diệu Hòa, thuộc hội Chữ Thập Đỏ, phường 15, quận 11đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 bệnh nhân già yếu và neo đơn, các bệnh nhi.
Đoàn đã khởi hành từ lúc 03g30 sáng ngày 25/08/2013, gồm 41 thành viên, trong đó có 4 bác sĩ, 2 nữ tu, 15 dược sĩ, dược tá, các mạnh thường quân và thành viên ban tổ chức.
Đến  xã Thuận Minh lúc 09g00, đoàn đã nhanh chóng bắt tay vào việc, ổn định khu vực khám chữa bệnh, khu vực phát thuốc và tặng quà.
Tại đây, bà con nghèo, người già yếu và đồng bào dân tộc đã được LM quản xứ tập họp từ sáng để chờ đoàn.
Việc đầu tiên mà đoàn phải thực hiện là nhanh chóng gửi đến bà con mỗi người một khẩu phần ăn sáng, như để "chuộc lỗi " vì bắt bà con phải chờ đợi do cuộc hành trình quá xa.
Công tác khám chữa bệnh triển khai ngay sau 15 phút.
Điều kiện khám chữa bệnh hôm nay có phần khó khăn do phải khám ngoài trời, dưới bóng mát của những tàng cây, nên "đội hình" thường xuyên phải thay đổi để tránh nắng. Tuy nhiên các thành viên và bệnh nhân cũng đã chấp nhận để buổi khám không bị gián đoạn.
Số lượng yêu cầu khám chữa bệnh ban đầu của LM quản xứ là 250 người và 150 phần quà. Nhưng do tình hình thực tế, đoàn đã khám chữa bệnh cho 301 người và phát hết số quà (gồm ½ thùng mì, bình dầu ăn 1 lít và 100gr bột ngọt cho mỗi phần).
Công tác thực hiện xong lúc 13g30 cùng ngày.
Đoàn đã được LM quản xứ, các sơ dòng Phúc Âm Sự Sống chiêu đãi bữa cơm đạm bạc, vừa có chay, vừa có mặn. Đặc biệt là được thưởng thức những trái ổi to, thơm ngon; trái thanh long mát ngọt do chính giáo xứ trồng.
Đoàn quay trở lại thành phố ngay sau bữa cơm trưa lệch giờ, vội vã chạy trốn cơn mưa lớn đang "đe dọa" đoàn.
Tri ân:
Qua đây, ban tổ chức cũng xin chân thành gửi lời cám ơn đến các vị mạnh thường quân, đã giúp đỡ về vật chất, tinh thần, công sức; đến Thầy Nguyễn Trung Hiếu và NS Intl, Inc đã thường xuyên động viên, hỗ trợ về mọi mặt để BTC có thể duy trì được công tác "Đến với người bệnh tật, nghèo khổ".

Quang cảnh chung
Các nhà tài trợ lưu niệm cùng cha Quản xứ  Cà Tang và các sơ dòng Phúc Âm Sự Sống
Nhóm bác sĩ : BS Sơn – BS Trung Dương – BS Phi Anh – BS Tuấn




Nhóm dược thuộc Hội Chữ Thập Đỏ phường 15 quận 11, TP.HCM


Linh Mục Quản xứ Cà Tang Jos. Bạch Kim Tri, đang trao thư cám ơn đến Hội Chữ Thập đỏ - Nhóm từ thiện Diệu Hòa – đoàn khám chữa bệnh
(cô Diệu Hòa tuy tuổi cao nhưng rất xông xáo trong công tác từ thiện, điều hành nhóm thuốc)