Tuesday, April 1, 2014

Xã Long Thọ – Huyện Nhơn Trạch – Tỉnh Đồng Nai

Ngày 09 tháng 03 năm 2014
Kết hợp với Hội từ thiện Thiện Tâm, đơn vị tài trợ quà tặng, đoàn khám chữa bệnh đã đến khám bệnh cho 200 bệnh nhân nghèo, neo đơn thuộc xã Long Thọ, huyện Nhân Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Trên đường cao tốc từ Thành phố HCM đến tỉnh Đồng Nai, chiếc xe 45 chỗ đã phải "gồng mình" đưa đoàn 45 người, gồm ban tổ chức, 5 bác sĩ, 12 dược tá thuộc nhóm Diệu hòa, hội Chữ Thập Đỏ quận 11 và các đại diện của hội Từ thiện Thiện Tâm, và hơn 3 tấn gạo, mì, dầu ăn, quần áo…. Xe đã phài nằm đường "ăn vạ" hơn 1 giờ đồng hồ vì "mệt, xì khói", tưởng chừng đoàn phải hủy chuyến công tác. May sao, nhờ tài "tháo vác" của bác tài và bác lơ (nghĩa là tháo đồ hư, vác đi tìm chỗ sửa chữa…) xe cũng đến điểm khám chữa bệnh trễ hơn dự định 30 phút.
Đoàn tiến hành khám bệnh ngay sau khi tổ chức sắp xếp xong vị trí.
Buổi khám chữa bệnh lần này theo thỏa thuận với địa phương, đoàn thực hiện khám và cấp thuốc cho khoảng 200 bệnh nhân nghèo, neo đơn và trẻ em.
Cùng đồng hành với đoàn, tại địa phương có các anh chị thuộc chi hội Chữ thập đỏ xã Long Thọ, hỗ trợ việc hướng dẫn bệnh nhân vào khám và giữ trật tự cho buổi khám.

Hội viên Chữ Thập Đỏ xã Long Thọ tiếp nhận danh sách bệnh nhân tại điểm khám và kê đơn
Nhóm công tác Đo huyết áp – Nhận bệnh
Bà con đang ngồi chờ vào khám bệnh
Cũng với khuôn mặt quen thuộc của BS Sơn (TN)
BS Quốc Việt
BS Phúc Hải
BS Phi Anh
BS Văn Tuấn
Nhóm thuốc từ thiện Diệu Hòa
Nhóm tặng quà bồi dưỡng sức khỏe cho bệnh nhân nghèo sau khi khám bệnh

Công tác khám chữa bệnh của đoàn hoàn tất lúc 12g30. Trên đường về, đoàn ghé ăn cơm chay do các anh chị Hội Chữ Thập Đỏ xã Long Thọ khoản đãi.