Tuesday, April 1, 2014

Giáo xứ Bình Thuận - Giáo phận Sài gòn

Ngày 30 tháng 03 năm 2014
Đoàn đến khám chữa bệnh cho 200 bệnh nhân khuyết tật tại giáo xứ Bình Thuận, tại 722 đường Tân Kỳ Tân Quý, KP 5, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM, theo lời mời của các anh chị gia đình Lòng Thương Xót Chúa – Faustina của Giáo xứ.
Được biết các anh chị em bệnh nhân khuyết tật hôm nay tập trung từ các mái ấm Phan sinh, mái ấm Tình Thương… và được các anh chị Faustina tổ chức đưa đón đến hội trường của giáo xứ để được khám chữa bệnh.
Tuy là lần đầu tiên các anh chị trong gia đình Faustina thực hiện công tác KCB nhưng đã bắt chung được nhịp với ban tổ chức của đoàn nên buổi khám diễn ra tốt đẹp.
Khoảng 120 bệnh nhân là người khuyết tật, với nạng gỗ, nạng nhôm; với xe lăn các loại, các kiểu đã làm cho buổi khám chữa bệnh chậm hẳn tiến độ so với các lần khám trước. Gần 3 giờ vất vả với việc sắp xếp đưa các bệnh nhân ngồi xe lăn vào vị trí khám, đã làm cho ban tổ chức "áo đẫm mồ hôi".
Đối với 30 cháu mồ côi, đoàn đã bố trí hai bác sĩ nữ phục vụ khám bệnh cho các cháu, 2 thiện nguyện viên thường xuyên hỏi han, động viên, phát kẹo cho các cháu…
(logo của nhóm)
Các anh chi Faustina đang lập danh sách KCB cho người nghèo và khuyết tật

Tay xách – nách mang sau buổi khám
Các em TN đang thực hiện các khâu tiếp nhận ban đầu
BS Khuất Thị Anh Đào
BS Hồ Thị Tám
BS Văn Tuấn
BS Phúc Hải
BS Ngọc Sơn
Nhóm cắt tóc

Bữa cơm trưa chung với Cha chánh xứ giáo xứ Bình thuận và các cha phụ tá. Cha đã gửi đến đoàn  một bức tranh thư pháp về chữ Tâm cùng với thư cám ơn đến hội Chữ Thập Đỏ phường 15, quận 11.

Kết thúc buổi khám lúc 13g00 cùng ngày.