Friday, May 16, 2014

Về lại Tân Châu - Tây Ninh (27-04-2014)

Ngày 17/3/2013, theo  đề nghị của một linh mục DCCT, đoàn đã đến khám chữa bệnh và phát thuốc cho bà con nghèo vùng giáp ranh biên giới, thuộc huyện Tân châu, tỉnh Tây ninh.
Và năm nay, ngày 27/04/2014, đoàn cũng trở lại khám chữa bệnh cho 283 bệnh nhân nghèo thuộc giáo điểm truyền giáo của Dòng Chúa Cứu Thế, là giáo xứ Tân hội, một giáo xứ mới thành lập từ  tháng 9 năm 2012.
Cha Gioan Baotixita Lê Trung Ân, thuộc dòng Chúa Cứu Thế được bổ nhiệm làm chánh xứ giáo xứ Tân Hội.
Trong lúc đoàn công tác, cha cũng luôn ở bên cạnh bà con, trong đó chỉ có 1/3 là người công giáo thuộc giáo xứ, để tham hỏi động viên.



Các bác sĩ quen thuộc của đoàn cũng hết sức tận tuy vì bà con. Có lúc phải rời vị trí đến khám tại chỗ cho bệnh nhân tật nguyền hoặc bệnh nhân lớn tuổi đi lại khó khăn theo yêu cầu của điều phối viên.








Là nhân viên tiếp nhận ban đầu nhưng hai chị Dung – Phương cũng đã tranh thủ sử dụng máy đo huyết áp điện tử (tự trang bị) để phục vụ bệnh nhân  đến khám chữa bệnh.


Tại bàn đo huyết áp, bà con đang xếp hàng chờ tới lượt.


Bộ phận cấp thuốc là bộ phận vất vả nhất, ngay từ đầu đã phải sắp xếp thuốc ra bàn.
Khi nhận được toa từ bác sĩ, các chị đã phân chia thuốc, ghi lại hướng dẫn sử dụng trên từng gói nhỏ.
Khi xong, các chị cũng là những người cuối cùng được nghỉ ngơi, sau khi đã đóng gói các thùng thuốc
Đoàn đã thực hiện công tác khám chữa bệnh, phát thuốc tặng quà, cắt tóc miễn phí cho bà con nghèo từ 08g00 và kết thúc lúc 11g30.